nữ học công nghệ thông tin ra làm gì

Năm 2022, sinh viên nữ học công nghệ thông tin ra làm gì? Dễ xin việc không?

Ngành công nghệ thông tin luôn là một trong những ngành nghề hấp dẫn trong thời đại 4.0 như hiện nay. Các sản phẩm công nghệ sáng tạo của ngành này không chỉ có sức hút với nam giới mà ngay cả nữ giới cũng hứng thú. Nhưng con gái có nên học công nghệ thông tin hay sinh viên nữ học công nghệ thông tin ra làm gì… luôn là băn khoăn của không ít bạn nữ sinh muốn theo đuổi ngành này. Vì vậy, để tháo gỡ thắc mắc này, các bậc phụ huynh và học sinh nữ đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của sigalsamuel.com chúng tôi.

Contents

I. Công nghệ thông tin là gì?

nữ học công nghệ thông tin ra làm gì
Không chỉ nam giới, công nghệ thông tin luôn có sức hút với sinh viên nữ

Để giúp các bạn nữ dễ định hướng và hình dung cụ thể hơn về thắc mắc sinh viên nữ học công nghệ thông tin ra làm gì trong tương lai, chúng ta cùng tìm hiểu khái quát về ngành học này là gì trước nhé.

Công nghệ thông tin được hiểu là thuật ngữ bao gồm mạng lưới Internet, hệ thống máy tính, phần mềm… được sử dụng cho quá trình xử lý dữ liệu, trao đổi, lưu trữ cũng như sử dụng thông tin với nhiều hình thức khác nhau. Hiểu đơn giản, đây là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc xử lý, khai thác, truyền dẫn thông tin.

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin rất đa dạng được phân chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ nên hấp dẫn không ít nữ sinh đăng ký dự tuyển hàng năm. Hơn thế, với đà phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 thì cơ hội việc làm, mức thu nhập ngành công nghệ thông tin cũng không ngừng tăng, là lợi thế cho những ai đã và đang theo đuổi ngành này.

II. Nữ có nên học công nghệ thông tin không?

nữ học công nghệ thông tin ra làm gì
Với chuyên ngành đa dạng, công nghệ thôn tin phù hợp với cả nữ giới

Như đã đề cập, công nghệ thông tin bao gồm rất nhiều chuyên ngành nhỏ, mỗi chuyên ngành lại được chia thành các nghề, công việc khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Chính vì vậy, khá nhiều bậc phụ huynh đau đầu với thắc mắc sinh viên nữ học công nghệ thông tin ra làm gì, bởi họ cho rằng đây là ngành nghề chỉ phù hợp với nam giới.

Thế nhưng, con gái hoàn toàn có thể học tập, theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, chỉ cần bạn xác định được đúng sở trường, đam mê của bản thân. Bởi, bất cứ ngành nào không chỉ riêng công nghệ thông tin là ngành cần sự đam mê, khả năng tư duy logo và tính ham học, không ngại thay đổi để áp dụng các kiến thức mới vào trong công việc. Do vậy, nếu bạn hội tụ những yếu tố này, dù là nam hay nữ thì đều có thể tham gia học Công nghệ thông tin.

Ngoài ra, một số công việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin thậm chí nữ giới hoàn thành tốt hơn nam giới. Vậy nên, đừng vì quá lo lắng nữ học công nghệ thông tin ra làm gì mà từ bỏ đam mê của mình.

III. Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

nữ học công nghệ thông tin ra làm gì
Sinh viên nữ sau khi ra trường có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau với mức lương hấp dẫn

Thực tế, không khó để các bạn nữ tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nếu bạn chăm chỉ, ham học hỏi và có óc sáng tạo. Cụ thể, nữ học công nghệ thông tin ra làm gì như sau:

  • Công việc thiết kế web (Web Application): Đây là một trong những vị trí rất thích hợp với nữ giới bởi gu thẩm mỹ và sự tỉ mỉ.
  • Vị trí công việc Đảm bảo chất lượng (QA): làm việc tại vị trí này đòi hỏi bạn là người có kiến thức về quy trình sản xuất hay vận hành, đảm bảo tiền trình phát triển của sản phẩm, đáp ứng đúng tiêu chuẩn, quy định về chất lượng
  • Quản trị dữ liệu (DBA): là vị trí quản lý, lưu trữ dữ liệu. Công việc này rất phù hợp với nữ giới ngành Công nghệ thông tin.
  • Nhân viên phát triển cơ sở dữ liệu (Database Developer): đây là công việc chuyên thiết kế các truy vấn database để phục vụ cho việc lập trình.
  • Vị trí Lập trình ứng dụng (Programmer): nhiệm vụ của công việc này thường làm theo các dự án phụ thuộc vào mô hình của công ty nên cũng chịu áp lực về công việc, thời gian.
  • Nhân viên điều khiển chất lượng (Tester): công việc chính là tập hợp các hoạt động được tạo ra để đánh giá chất lượng sản phẩm, đảm bảo sản phẩm đúng với yêu cầu. Trực tiếp kiểm tra, chạy thử đánh giá chất lượng sản phẩm và báo cáo khi sản phẩm lỗi. Đây là vị trí công việc không quá khó nhưng cần sự tỉ mỉ, cẩn thận nên phù hợp với những bạn đang phân vân nữ học công nghệ thông tin ra làm gì.

Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì có thể ứng tuyển vào các công ty nước ngoài để có nhiều cơ hội áp dụng chuyên ngành công nghệ thô0ng tin cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng tiếng Anh của bản thân.

Ngoài ra, khi theo học ngành công nghệ thông tin, nữ giới có thể đảm nhận một số vị trí công việc như an toàn thông tin, truyền thông, công nghệ, Marketing…

IV. Những ưu thế khi nữ giới học công nghệ thông tin

nữ học công nghệ thông tin ra làm gì
Với tính tỉ mỉ, cẩn thận nên nữ giới có nhiều ưu thế khi theo học công nghệ thông tin

Qua những thông tin nữ học công nghệ thông tin ra làm gì trên đây, có thể thấy việc nữ giới theo đuổi ngành công nghệ thông tin cũng gặp được những thuận lợi có thể kể đến như:

Số lượng sinh viên nữ thường ít hơn các ngành khác nên thường được các bạn nam giúp đỡ trong học tập. Thêm vào đó, vào những dịp lề, nữ giới trong lớp sẽ được quan tâm và nhận nhiều quà từ bạn nam trong lớp.

Ngoài ra, việc nữ giới theo đuổi ngành Công nghệ thông tin cũng thể hiện được sự bình đẳng trong xã hội và khẳng định dù giới tính nào cũng đều có thể theo đuổi đam mê, ước mơ của mình. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm đều như nhau chỉ cần bạn có niềm đam mê và cố gắng.

Hiện nay, công nghệ thông tin vẫn luôn là ngành nghề hấp dẫn với cơ hội việc làm rộng mở, cho nên dù bạn là nữ thì cánh cửa có được việc làm tốt là rất lớn. Minh chứng là không ít người đẹp hiện nay đã thành công trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc nữ học công nghệ thông tin ra làm gì? Có thể thấy, cho dù bạn là nam hãy nữ, học ngành nghề gì thì hãy luôn cố gắng và đáp ứng tốt những kỹ năng nghề nghiệp cần có để tìm được cho mình cơ hội tốt khi ra trường.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu hơn về ngành công nghệ thông tin và sẽ có được định hướng tốt nhất cho tương lai của mình. Chúc các bạn thành công.